Trong ngực thông tin về phổi trái và phổi phải

Trong ngực thông tin về phổi trái và phổi phải
Các tiểu phế quản chính hoặc đầu tiên đi vào phổi ở rốn và ban đầu phân nhánh thành phế quản thứ cấp được gọi là phế quản thùy, và chức năng của chúng là cung cấp cho mỗi phổi của phổi không khí. Sau đó các nhánh phế quản thùy thành các tiểu phế quản thứ ba được gọi là phế quản phân đoạn, và các phế quản này cung cấp các phân chia xa của thùy phổi được gọi là phân đoạn phế quản phổi. Mỗi phế quản phế quản là phân đoạn. Bảng liền kề cho thấy vết cắt ở phổi trái và phổi phải. Giải phẫu phân đoạn có một lợi ích lâm sàng để xác định vị trí các quá trình bệnh lý trong phổi. Vì mỗi mảnh đại diện cho một đơn vị riêng biệt có thể được phẫu thuật cắt bỏ mà không ảnh hưởng nghiêm trọng đến các mô xung quanh.
Phổi phải
Phổi phải có nhiều thùy và vết cắt ở phổi trái riêng biệt. Phổi phải được chia thành ba thùy: trên, giữa và dưới, bởi hai khe: nghiêng và ngang. Vết nứt bên (nằm phía trên) ngăn cách thùy trên và giữa. Vết nứt bên bắt đầu ở khe xiên (phía dưới) gần rìa sau của phổi và kéo dài theo chiều ngang ra phía trước và cắt cạnh trước ở mức độ của đầu xương ức thứ tư, và trên bề mặt trung gian nó có thể quay trở lại rốn.
Khe nứt xiên (nằm ngang) ngăn cách thùy trên và giữa, và nó gần tương ứng với khe nứt xiên ở phổi trái.
Bề mặt trung gian của phổi phải được lót bằng một số cấu trúc liền kề. Khi trái tim nằm trên một phần của phổi và để lại ấn tượng gọi là ấn tượng trái tim. Phía trên rốn của phổi có một hình vòng cung của tĩnh mạch cá nhân, và phía trên này có một khe rộng của tĩnh mạch chủ trên và tĩnh mạch cánh tay, và phía sau và gần đỉnh phổi có một khe hở của động mạch cánh tay dọc. Ngoài ra còn có một rãnh của thực quản phía sau rốn và dây chằng phổi, và gần đáy của rãnh thực quản có một rãnh sâu hơn cho tĩnh mạch chủ dưới trước khi vào tim.
Phổi trái
Phổi trái được chia thành hai thùy: trên và dưới, bằng một đường rạch chéo kéo dài từ bề mặt xương sườn đến bề mặt trung gian của phổi trên và dưới rốn. Phổi trái, không giống như phổi phải, không có thùy giữa, nhưng có một đặc điểm tương tự và là một phần của thùy trên, được gọi là lưỡi, có nghĩa là lưỡi nhỏ. Lysine ở bên trái đóng vai trò là một giải phẫu song song với thùy giữa ở phổi phải, vì các khu vực thanh quản ở phổi trái và thùy giữa ở phổi phải có thể bị nhiễm trùng tương tự hoặc biến chứng giải phẫu tương tự. Có hai phế quản phổi của lưỡi: trên và dưới.
Trên bề mặt trung gian của phổi trái có một ấn tượng trái tim lớn, trên đó trái tim nằm trên đó, và sâu hơn và lớn hơn ấn tượng trái tim trên phổi phải, vì trái tim thường hướng về bên trái.
Trên bề mặt trung gian và ngay phía trên rốn, có một đường cong rõ ràng cho vòm động mạch chủ và một rãnh bên dưới cho động mạch chủ giảm dần. Động mạch dưới đòn, một nhánh của vòm động mạch chủ, nằm trên một khe hở từ vòng cung đến khoảng đỉnh phổi. Có ít rãnh đau sâu phía trước động mạch trước và gần rìa phổi, nơi có tĩnh mạch cánh tay thẳng đứng. Có thể có một ấn tượng nông rộng của thực quản ở đáy phổi
Phổi là một phần của đường hô hấp dưới và đường dẫn khí phế quản được tiếp nhận sau khi bóc tách từ khí quản. Phổi bao gồm các đường dẫn khí phế quản chấm dứt với phế nang và cũng bao gồm mô phổi, tĩnh mạch, động mạch, dây thần kinh và mạch bạch huyết.
Đường hô hấp dưới, bao gồm khí quản, phế quản và phế quản, được lót bằng biểu mô đường hô hấp. Biểu mô này là một biểu mô bị cắt, xen kẽ với các tế bào tự hoại tạo ra chất nhầy và các tế bào niêm mạc thực hiện các điểm tương đồng với các hoạt động của tham số. Khí quản cũng có các vòng sụn không hoàn chỉnh trong khí quản và các đĩa sụn trong phế quản nhỏ hơn, giữ cho đường thở luôn mở. Các tiểu phế quản quá nhỏ để được hỗ trợ bởi các phong bì, vì vậy các bức tường của chúng được làm bằng các cơ trơn và khi các tiểu phế quản hẹp hơn (nghĩa là nhiều nhánh hơn), các bức tường của chúng chỉ trở thành biểu mô. Đường hô hấp kết thúc ở các thùy, vì mỗi tiểu thùy bao gồm một phế quản hô hấp phân nhánh thành các ống phế nang và túi phế nang, lần lượt được chia thành phế nang.
Các tế bào biểu mô trong toàn bộ đường hô hấp tiết ra một chất lỏng biểu mô được lót chặt chẽ với cấu trúc có cấu trúc, được sử dụng để xác định rằng lông mao biểu mô làm sạch đường dẫn khí từ chất nhầy.
Phế nang bao gồm hai loại tế bào, tế bào phế nang và thực bào phế nang, được gọi là tế bào bụi. Các tế bào phế nang được phân loại thành hai loại: tế bào phế nang I và tế bào phế nang II (còn được gọi là tế bào phổi). Hai mẫu trước tạo thành các bức tường của phế nang và các rào cản giữa các phế nang khác nhau. Các tế bào loại I là 95% diện tích của mỗi phế nang và các tế bào này là phẳng, trong khi các tế bào loại II ở dạng cụm ở các góc của phế nang là hình khối. Mặc dù đã nói ở trên, tỷ lệ của các tế bào loại I và loại II là khoảng 1: 1 hoặc 4: 6.
Các tế bào loại I là các tế bào biểu mô phẳng tạo nên cấu trúc của thành phế nang. Những tế bào này có thành mỏng giúp chúng dễ dàng trao đổi khí. Các tế bào này cũng góp phần vào sự hình thành của hàng rào phế nang, ngăn cách mỗi phế nang với nhau, trong đó hàng rào bao gồm một biểu mô lót có chung màng đáy. Các tế bào loại I không thể phân chia, nhưng dựa vào sự biệt hóa bắt đầu với các tế bào loại II.
  • Để biết thêm thông tin và các bài viết liên quan khác liên quan đến phần hình ảnh và thông tin công khai, bấm vào đây
Xem thêm:
  1. Ưu đãi và quà tặng - giảm giá độc quyền cho tất cả các sản phẩm
  2. Tiết lộ lợi nhuận thực sự từ Internet, tìm kiếm một công việc tốt
  3. Trò chơi hay nhất cho trẻ em, quần áo bé trai và bé gái
  4. Trang web kiếm tiền tốt nhất từ ​​cuộc thăm dò
  5. Các trang web dịch vụ tốt nhất và kinh nghiệm trao đổi
  6. Áo thun chất lượng cao - kiểu dáng và màu sắc đủ kích cỡ
  7. Trang điểm, chăm sóc da và tóc - trang sức & đồng hồ
  8. Quần áo và giày nam tốt nhất - Quần và áo khoác
  9. Phụ kiện gia đình - Gia đình, Thiết bị cá nhân
  10. Hướng dẫn độc quyền - video hướng dẫn và hướng dẫn
  11. Sách và chương trình hữu ích - ứng dụng chuyên biệt trong tất cả các lĩnh vực
  12. Trang quảng cáo và công khai - tin tức mới quan trọng nhất

No comments:

Post a Comment

놀라운 여성용 팔찌 모델보기

놀라운 여성용 팔찌 모델보기 모든 여성들은 귀중하고 고급 보석을 얻기를 좋아합니다. 금은 세계 광물의 주인이고 금은 귀금속이며 그것을 보는 모든 사람에게 밝고 눈부신 모양으로 구별되며 금은 여성을 아름답게하고 모든 여성에게 행복을 가져다주는 가...