Những cảnh báo quan trọng về huyết áp thấp và cao

Những cảnh báo quan trọng về huyết áp thấp và cao
Các bệnh khác gây ra thiệt hại do huyết áp cao
Tổn thương tim, não và các cơ quan khác do huyết áp cao có nhiều khả năng xảy ra nếu bạn bị các tình trạng khác ảnh hưởng đến hệ thống tim mạch. Những yếu tố gây hại này bao gồm bệnh tiểu đường, mức cholesterol cao hoặc tiền sử gia đình mắc bệnh tim. Chẩn đoán và điều trị huyết áp cao là cần thiết và cấp bách hơn, đặc biệt nếu bạn cũng bị một hoặc nhiều trong số các tình trạng khác và thống kê y tế cho thấy những người bị huyết áp cao (140/90 mm Zebic) trẻ hơn những người có áp lực vừa phải (115/75). Trung bình milimet thủy ngân) trung bình khoảng 12 năm, do thực tế là huyết áp cao gây căng thẳng các cơ quan dài hạn như tim, não và thận, và vỡ hoặc tắc nghẽn mạch não có thể xảy ra, làm tăng khả năng đau thắt ngực, đột quỵ hoặc Suy thận sớm.
Huyết áp cao ác tính
Tăng huyết áp ác tính
Tăng huyết áp ác tính hoặc tăng huyết áp là một tăng huyết áp nghiêm trọng xảy ra đột ngột và nhanh chóng. Chỉ số huyết áp thấp (huyết áp tâm trương), thường là khoảng 80 mm Hg, trên 130 mm Hg.
Nguyên nhân gây tăng huyết áp ác tính
Rối loạn này ảnh hưởng đến khoảng 1% những người bị huyết áp cao, bao gồm cả trẻ em và người lớn. Bệnh thường gặp ở người trẻ tuổi và cũng có thể ảnh hưởng đến những người mắc: - Rối loạn mạch máu collagen - Vấn đề về thận - Nhiễm độc máu khi mang thai Một người có nguy cơ cao bị huyết áp cao ác tính nếu anh ta bị: - Suy thận - Tăng huyết áp do hẹp van tim do hẹp Động mạch thận.
Triệu chứng và dấu hiệu tăng huyết áp ác tính
Các triệu chứng có thể bao gồm: - mờ mắt - thay đổi trạng thái tinh thần - lo lắng - bối rối - giảm tỉnh táo, giảm khả năng tập trung - mệt mỏi - mất ngủ - buồn ngủ, choáng váng và thờ ơ - đau ngực - ho - nhức đầu - buồn nôn hoặc nôn - tê và yếu cánh tay Chân, mặt và các khu vực khác - giảm nước tiểu - co giật - khó thở.
Chẩn đoán tăng huyết áp ác tính
Tăng huyết áp ác tính là một cấp cứu y tế. Khám thực thể thường xuất hiện: - huyết áp cao nghiêm trọng - sưng ở chân và bàn chân - âm thanh tim bất thường và chất lỏng trong phổi - thay đổi về suy nghĩ, cảm giác, khả năng cơ bắp, phản xạ và kiểm tra mắt cho thấy những thay đổi cho thấy huyết áp cao, bao gồm: - Viêm võng mạc, chảy máu ở võng mạc - hẹp các mạch máu ở vùng mắt - sưng dây thần kinh thị giác - các vấn đề khác với võng mạc có thể bị suy thận, cũng như các biến chứng khác cũng có thể phát triển. Và các xét nghiệm có thể được thực hiện để xác định thiệt hại cho thận và bao gồm các nội dung sau: - Phân tích khí máu động mạch - Nitơ urê máu - Creatinine - Phân tích nước tiểu - Kiểm tra X-quang ngực: Tắc nghẽn xuất hiện ở phổi và sự mở rộng của tim Bệnh này cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả của các xét nghiệm sau: - Mức Aldosterone - Enzim tim - Chụp cắt lớp não - Điện tâm đồ (EKG) - Mức Renin - Trầm tích nước tiểu.
Điều trị tăng huyết áp nguy hiểm
Bệnh nhân sẽ cần phải ở lại bệnh viện cho đến khi kiểm soát được tăng huyết áp nặng. Thuốc sẽ được tiêm tĩnh mạch để hạ huyết áp. Nếu có chất lỏng trong phổi, bệnh nhân sẽ được dùng thuốc lợi tiểu với thuốc lợi tiểu, giúp cơ thể loại bỏ chất lỏng. Bác sĩ sẽ xem xét cho bệnh nhân dùng thuốc để bảo vệ tim nếu có bằng chứng tổn thương tim. Sau khi kiểm soát tăng huyết áp nặng, bệnh nhân sẽ dùng thuốc huyết áp (uống) để kiểm soát huyết áp. Thuốc có thể cần phải được thay đổi đôi khi. Huyết áp cao có thể khó kiểm soát.
Các thuốc liên quan đến tăng huyết áp ác tính
Tiêm tĩnh mạch với tác dụng rất nhanh là: natri nitroproside. Trong trường hợp ít nghiêm trọng hơn, thuốc uống được đưa ra, chẳng hạn như - Captopril Captopril - Clonidine - Lapitalol Abitolol - Prazosin
Phòng ngừa tăng huyết áp ác tính Nếu bệnh nhân bị huyết áp cao, bệnh nhân phải theo dõi huyết áp chính xác và uống thuốc đúng cách để giúp giảm nguy cơ huyết áp cao và mất kiểm soát. Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh ít muối và chất béo.
Số phận / tiên lượng cho tăng huyết áp ác tính
Nhiều hệ thống cơ thể có nguy cơ nghiêm trọng do huyết áp cao. Nhiều người trong số họ có thể bị tổn thương, bao gồm não, mắt, mạch máu, tim và thận. Các mạch máu trong thận rất có thể bị tổn thương do áp lực. Suy thận có thể phát triển, có thể là vĩnh viễn và cần lọc máu. Nếu được điều trị kịp thời, tăng huyết áp ác tính thường có thể được kiểm soát mà không có vấn đề vĩnh viễn. Và nếu không được xử lý ngay lập tức, các biến chứng đe dọa tính mạng nghiêm trọng có thể xảy ra.
Thay đổi lối sống cần thiết để ngăn ngừa và điều trị huyết áp cao
Có những bước bạn có thể thực hiện để ngăn ngừa huyết áp cao và ngăn ngừa nó mà không cần sử dụng thuốc, như đi bộ và tập thể dục hàng ngày, giảm cân, ăn rau và trái cây giàu kali và omega-3, giảm muối và đường nhân tạo và giảm uống cà phê.
  • Để biết thêm thông tin và các bài viết liên quan khác liên quan đến phần hình ảnh và thông tin công khai, bấm vào đây
Xem thêm:
  1. Ưu đãi và quà tặng - giảm giá độc quyền cho tất cả các sản phẩm
  2. Tiết lộ lợi nhuận thực sự từ Internet, tìm kiếm một công việc tốt
  3. Trò chơi hay nhất cho trẻ em, quần áo bé trai và bé gái
  4. Trang web kiếm tiền tốt nhất từ ​​cuộc thăm dò
  5. Các trang web dịch vụ tốt nhất và kinh nghiệm trao đổi
  6. Áo thun chất lượng cao - kiểu dáng và màu sắc đủ kích cỡ
  7. Trang điểm, chăm sóc da và tóc - trang sức & đồng hồ
  8. Quần áo và giày nam tốt nhất - Quần và áo khoác
  9. Phụ kiện gia đình - Gia đình, Thiết bị cá nhân
  10. Hướng dẫn độc quyền - video hướng dẫn và hướng dẫn
  11. Sách và chương trình hữu ích - ứng dụng chuyên biệt trong tất cả các lĩnh vực
  12. Trang quảng cáo và công khai - tin tức mới quan trọng nhất

No comments:

Post a Comment

놀라운 여성용 팔찌 모델보기

놀라운 여성용 팔찌 모델보기 모든 여성들은 귀중하고 고급 보석을 얻기를 좋아합니다. 금은 세계 광물의 주인이고 금은 귀금속이며 그것을 보는 모든 사람에게 밝고 눈부신 모양으로 구별되며 금은 여성을 아름답게하고 모든 여성에게 행복을 가져다주는 가...